Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

GIOI THIEU VE TRUONG DAI HOC KINH TE HUE

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế là một trong 7 trường đại học thành viên thuộc Đại học Huế, được thành lập theo Quyết định số 126/QĐ-TTg ngày 27/9/2002 của Thủ tướng Chính Phủ trên cơ sở Khoa Kinh tế - Đại học Huế. Sự ra đời của Trường Đại học Kinh tế bắt nguồn từ Khoa Kinh tế nông nghiệp-Đại học Nông nghiệp II Hà Bắc (giai đoạn 1969-1983), Khoa Kinh tế - Đại học Nông nghiệp II Huế (giai đoạn 1984-1995) và Khoa Kinh tế-Đại học Huế (giai đoạn 1995-2002). Nhiệm vụ của Trường Đại học Kinh tế là đào tạo cán bộ khoa học có trình độ đại học, sau đại học về lĩnh vực kinh tế; nghiên cứu khoa học và thực hiện các dịch vụ phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung, các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên nói riêng.
Sứ mệnh của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, cung ứng dịch vụ về lĩnh vực kinh tế và quản lý phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Cơ cấu tổ chức của Trường được hình thành theo quy chế tổ chức hoạt động của Đại học Huế gồm: Ban giám hiệu, 04 Phòng chức năng: Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Giáo vụ - Công tác sinh viên, Phòng Quản lý Khoa học - Đối ngoại, Phòng Kế hoạch - Tài chính; 05 Khoa trực thuộc: Khoa Kinh tế - Phát triển, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Kế toán - Tài chính, Khoa Kinh tế chính trị, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và 03 Trung tâm trực thuộc: Trung tâm phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; Trung tâm dịch thuật, Trung tâm đào tạo quản trị hợp tác nông nghiệp. Ngoài ra Trường còn có đầy đủ hệ thống các tổ chức chính trị, đoàn thể: Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn TN, Hội sinh viên, Hội CCB.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường không ngừng được tăng cường về số lượng và chất lượng. Đến nay, Trường đã có 205 cán bộ công nhân viên trong đó có 153 cán bộ giảng dạy; trong đó có gần 50 % là Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thạc sỹ Kinh tế, nhiều CBGD đang theo học tiến sĩ, thạc sĩ ở trong nước và nước ngoài.


Với bề dày gần 40 năm đào tạo bậc đại học, Trường đại học Kinh tế đã có những bước phát triển nhanh, vững chắc trên mọi lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo. Đến nay Trường đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo 13 chuyên ngành bậc đại học: Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, Kinh doanh nông nghiệp, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị kinh doanh du lịch, Quản trị kinh doanh thương mại, Marketing, Kế toán doanh nghiệp, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán kiển toán, Kinh tế chính trị, Thống kê kinh doanh, Kinh tế tài nguyên và môi trường và Tin học Kinh tế; ba chuyên ngành thạc sỹ: Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Kế toán và 1 chuyên ngành tiến sỹ: Kinh tế nông nghiệp. Trong đó, ngành Kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn là ngành đào tạo truyền thống của Trường và là ngành đào tạo duy nhất khu vực miền Trung, Tây Nguyên có khả năng đào tạo tất cả các bậc học từ cử nhân đến tiến sỹ.

Với việc mở ra các chuyên ngành đào tạo mới, qui mô đào tạo cũng tăng lên nhanh chóng, từ hơn 4.200 sinh viên đại học, 60 học viên sau đại học năm 2002, (trong đó sinh viên hệ chính quy 1650) đến nay Trường đã có hơn 7500 sinh viên đại học và 250 học viên cao học.


Hoạt động liên kết đào tạo của trường có sự phát triển vượt bậc, góp phần nâng cao cao chất lượng đào tạo của trường trong thời gian qua. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã và đang thực hiện bốn chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học với nước ngoài. Đó là chương trình “Đào tạo cử nhân tài năng chuyên ngành quản trị kinh doanh du lịch bằng tiếng Anh” hợp tác với Trường Quản lý công nghiệp du lịch - Đại học Hawaii do Quỹ Ford tài trợ; dự án đào tạo thạc sĩ “Quản lý chu kỳ dự án và phương pháp luận có sự tham gia” hợp tác với Đại học Roskilde (Đan Mạch), Đại học Durham (Anh), Đại học Rome (Ý), Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) và Đại học Nông nghiệp Hoàng gia (Campuchia) với sự tài trợ của Chương trình Liên kết châu Á; dự án “Đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh Du lịch tăng cường tiếng Pháp” liên kết với các Trường Đại học Pháp ngữ do AUF tài trợ; chương trình liên kết đào tạo đại học đồng cấp bằng giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế và Đại học Rennes I, Pháp ngành Tài chính - Ngân hàng.

Về hợp tác quốc tế, Trường đã thiết lập được quan hệ hợp tác với nhiều trường Đại học và viện nghiên cứu của nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Nhiều dự án trong và ngoài nước đã và đang được triển khai có hiệu quả, đặc biệt là các dự án "Đào tạo cử nhân chuyên ngành QTKD du lịch tăng cường tiếng Anh và tiếng Pháp" với sự tài trợ của quỹ FORD và tổ chức AUF, dự án "Tạo môi trường thuận lợi cho phát triển nông thôn ở tỉnh TTH" do INSA-ETEA tài trợ, dự án "Nâng cao năng lực tiếp cận các dịch vụ kinh doanh nông nghiệp cho các nông hộ ở Miền Trung Việt Nam" do tổ chức AusAID, Úc tài trợ, hợp tác với UQAM - Canada trong dự án hỗ trợ đại học và quản lý vùng... và nhiều dự án khác. Ngoài ra, Trường đã liên kết hợp tác với các viện đào tạo và các trường đại học nước ngoài tiến hành những khóa đào tạo ngắn hạn về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh. http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%B7c_bi%E1%BB%87t:%C4%90%C3%B3ng_g%C3%B3p/Tuananhx7

Tập thể

lớp k40 quản tri kinh doanh tổng hợp Trực thuộc khoa quản trị kinh doanh-ĐH kinh tế Huế.

Tập thể lớp k40 QTKD Tổng hợp là một tập thể đoàn kết gắn bó, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của của trường và khoa. Lớp gồm có 84 thành viên trong đó có 50% nam và 50% nữ. Tập thể lớp luôn cố gắng phát huy tốt nhất các lợi thế để luôn xứng đáng là đầu tàu của khoa, phát huy truyền thống đã có từ lâu. Đặc biệt, trong hoạt động hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ cũng như là trong học tập góp phần đóng góp vào thành tích chung của lớp, khoa, cũng như trong thành tích chung của trường trong những năm qua.

Trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường ĐH kinh tế Huế trong năm học 2008-2009 lớp đã đạt được những thành tích trong các cuộc thi như đạt giải nhất môn bóng đá do khoa quản trị kinh doang tổ chức và góp phần đóng góp không nhỏ trong thành tích bóng đá của khoa. Bên cạnh đó thì thành tích học tập của lớp cũng đạt kết quả rất tốt trong năm học vừa qua tỉ lệ sinh viên khá giỏi đạt 99%. Trên đây là giới thiệu chug về lớp K40QTKD tổng hợp- ĐH Kinh Tế Huế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét